Khuôn Đôn Chậu Cảnh Tròn 1m1 - 1m2

Cây nho thân gỗ đặc biệt thu hút, Cách trồng và chăm sóc

 Thông tin cơ bản về cây nho thân gỗ

Nho thân gỗ là một loài cây được nhập khẩu vào Việt Nam khoảng 15 năm trước từ Nam Mỹ, được biết đến với tên khoa học là Jabuticaba và còn được gọi là nho đất hoặc nho Nam Mỹ. Thân của cây này có cấu trúc giống với cây ổi, quả mọc quanh thân và có hình dạng giống như quả nho. Tuy nhiên, lớp vỏ ngoài của trái dày và sáng bóng, khi chín thường có màu đen hoặc tím sẫm, trong khi thịt quả màu trắng và chứa 4 hạt. Được biết đến là một loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, nho thân gỗ được coi là một trong những loại quả quý hiếm và đắt đỏ nhất hiện nay. Hoa của cây có màu vàng trắng và mọc từ thân cây. Điểm đặc biệt của nho thân gỗ chính là cách chúng ra hoa và tạo quả, không mọc thành từng chùm như các loại nho khác, mà mọc đơn lẻ trên thân cây từ gốc đến đỉnh.

nho thân gỗ

Nho thân gỗ đặc biệt thu hút nhiều người

Quả nho thân gỗ sẽ chuyển từ màu xanh sang tím thẫm khi chín. Quả của loại nho này khá lớn, giống như quả mận và có vị thơm ngon ngọt mát đặc trưng. Nhờ vẻ ngoài độc đáo này, nhiều người trồng nho thân gỗ trong vườn để làm cảnh vì sự đẹp mắt của chúng.

Nho thân gỗ có tuổi thọ vượt trội hơn nhiều so với các loài cây khác. Theo thông tin được biết, một số cây nho thân gỗ được trồng tại Nam Mỹ có thể sống đến hàng nghìn năm. Điều đáng kinh ngạc là nho thân gỗ cũng đậu quả đều quanh năm, không chỉ trong mùa thu hoạch như các loài cây khác. 

Nho thân gỗ giúp da dẻ căng mịn

Cây nho thân gỗ không chỉ chứa một ngoại hình độc đáo mà còn có nhiều giá trị dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe con người. Theo nhiều nghiên cứu, phần vỏ tím của nho thân gỗ chứa nhiều anthocyanin, một chất có tác dụng chống oxy hóa và ngừa ung thư. Đặc biệt, nho thân gỗ chứa hàm lượng anthocyanin cao nhất trong các loại nho tím. Thường xuyên ăn nho thân gỗ giúp da căng mịn, tăng sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch và giữ ổn định lượng đường trong máu. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu còn cho thấy rằng hạt và vỏ nho có thể giúp chữa táo bón và chống dị ứng.

Nho thân gỗ giúp da dẻ căng mịn

Cách trồng và chăm sóc cây nho thân gỗ

Nho thân gỗ thích hợp với nhiều loại đất khác nhau, có thể sinh trưởng và phát triển trên nhiều loại đất, đặc biệt là đất có đô PH 5,5-6,5. Cây không chịu được đất mặn và thoát nước kém. Có thể bón lót các loại phân chuồng cho cây trước khi trồng, để cây có thể sinh trưởng tốt hơn. Mỗi năm nên bón thúc 3 đợt cho cây sẽ giúp cho cây trồng khỏe mạnh.

Cần cung cấp đầy đủ nước cho cây, để có một độ ẩm tốt nhất cho cây sinh trưởng, tránh tình trạng để cây bị héo, hoặc để tình trạng ngập lụt diễn ra thường xuyên, cây sẽ chết.

Việc tỉa cành cho cây là không cần thiết, nhưng nếu để có hình dáng như mong muốn cũng có thể tỉa cành cho cây, việc đó cũng không ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của cây. Nho thân gỗ có thể chịu đựng được thời thiết sương giá, nhưng tốt nhất là nên che phủ cho cây, để làm giảm ảnh hưởng của sương giá đối với quá trình sinh trưởng của cây. Quả và hoa của một số giống Nho thân gỗ có thể bị nhiễm một loại nấm có trong bệnh gỉ sét gây ra vào mùa mưa.

Cách trồng và chăm sóc cây nho thân gỗ

Chăm sóc nho thân gỗ

Nhiệt độ thích hợp cho cây phát triển là từ 20 - 37 độ C .
Tước nước: Cung cấp đầy đủ nước cho cây bằng cách tưới vào sáng sớm và chiều mát. Tuy nhiên không nên tưới quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến rễ và khả năng phát triển của cây.

Bón phân: Cần bón phân cho Cây Nho Thân Gỗ 3 tuần 1 lần, bón quanh gốc.
Phòng trừ sâu bệnh: Cây nho thân gỗ ít bị sâu bệnh nếu như khâu chuẩn bị đảm bảo sạch sẽ. Trong quá trình cây phát triển, nếu thấy biểu hiện lạ của cây, bạn nên chú ý để có phương pháp đặc trị thích hợp nhất.

Chăm sóc nho thân gỗ

>>> Xem thêm các sản phẩm khuôn chậu cảnh tròn

>>> Xem thêm các bài viết khác: https://khuonchaucongcnc.blogspot.com/

Nhận xét