Hoa Thúy Điệp - Vẻ đẹp dịu mát trang trí ngôi nhà

Thông tin về Cây Dương Xỉ Sừng Hươu (Microsorum pteropus 'Windeløv')

1 - Mô tả chung Cây Dương Xỉ Sừng Hươu(Microsorum pteropus 'Windeløv')

Cây Dương Xỉ Sừng Hươu (Microsorum pteropus 'Windeløv') là một giống cây thủy sinh được cấp bằng sáng chế và mang tên người sáng lập Tropica - Holger Windeløv. Với đầu lá phân nhánh mịn, cây trở nên rất thu hút và lộng lẫy. Cây có thể đạt độ cao và rộng từ 15-20 cm.

Đây là một loại cây rất cứng cáp và dễ trồng, phù hợp cho cả người mới bắt đầu và những người đã có kinh nghiệm. Cây thường được trồng trên đá hoặc gốc lũa để đạt hiệu quả tốt nhất. Điều đặc biệt của loại cây này là không bị cá ăn cỏ phá hoại.


2. Thông tin về Cây Dương Xỉ Sừng Hươu (Microsorum pteropus 'Windeløv'):

Tên khoa học: Microsorum pteropus 'Windeløv'

Nhiệt độ phù hợp: từ 18 - 30 độ C

Khả năng chịu đựng gH, kH: không ảnh hưởng nhiều

Thích hợp trồng: thường được trồng trong tiền cảnh hoặc trung cảnh

Yêu cầu ánh sáng: thấp

Yêu cầu CO2: thấp

Tốc độ sinh trưởng: chậm

pH phù hợp: từ 5 - 7,5.


Đặc điểm của cây thủy sinh dương xỉ sừng hươu.


Cây thủy sinh Dương Xỉ Sừng Hươu (Microsorum Pteropus Windelov) là loại cây có nguồn gốc từ Châu Á, kích thước trung bình khoảng từ 10 - 20cm. Chúng phù hợp với nhiệt độ từ 4 đến 30 độ C và độ pH từ 5 đến 8, rất dễ trồng và thích nghi tốt.


Cây dương xỉ sừng hươu có hình thức nhỏ gọn và đặc biệt với đầu lá tách thành những nhánh nhỏ giống như sừng của con hươu, tạo nên điểm nhấn độc đáo và khác biệt so với các loài dương xỉ khác.


Với hình dáng đặc biệt và màu xanh mát mắt, cây dương xỉ sừng hươu được yêu thích bởi nhiều người chơi thủy sinh trên toàn thế giới. Đặc biệt, trồng chúng trong bể cá tạo không gian và làm đẹp cho bể.

Cách trồng cây thủy sinh Dương Xỉ Sừng Hươu:

Cây này thường sống trên giá thể, vì vậy cần buộc chúng vào đá hoặc gỗ để tăng khả năng phát triển. Không nên trồng cây dưới giá thể vì có nguy cơ bị bệnh và chết cây. Loài cây này thích hợp với việc trồng ở tiền cảnh, trung cảnh và hậu cảnh.

Ngoài ra, Sen Aquatic cũng hướng dẫn cách lấy cây con từ cây thủy sinh Dương Xỉ Sừng Hươu. Có 2 cách sau đây:

Cách thông thường là tách các cây con sinh ra từ thân bộ rễ để trồng riêng biệt.

Cách thứ hai là chờ cây có lá già đi và xuất hiện những nốt đen nhỏ li ti, đó là đặc điểm của loại cây này. Những nốt đen này sẽ phát triển thành cây con, bạn có thể tách chúng ra để trồng lại.



>>> Xem thêm các bài viết khác https://khuonchaucongcnc.blogspot.com/

Nhận xét