Khuôn Đôn Chậu Cảnh Tròn 1m1 - 1m2

Cách trồng cây bắp cải cảnh

Bắp cải cảnh là loài cây này dễ trồng và không chiếm nhiều diện tích, đồng thời có màu sắc đa dạng, gây ấn tượng với lớp lá xanh và viền răng cưa, cùng với lá cải bên trong màu tím hồng rất đẹp mắt. Vì vậy, Bắp Cải rất phù hợp để trồng trang trí và làm cảnh.

Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật, Bắp Cải cảnh có thể ăn được nhưng không ngon bằng loại thông thường. Loài cây này có vị đắng, vì vậy thường chỉ được sử dụng làm đồ trang trí. Tuy nhiên, loại bắp cải cảnh Tokyo được cho là rất ngon và có thể được sử dụng trong ẩm thực.

 


Đặc điểm

Cây bắp cải này có hai màu lá chính: màu xanh ở tán lá bên ngoài và những tán lá trong cùng có màu tím đẹp mắt. Tổng thể cây trông như một bông hoa tím được bao quanh bởi những chiếc lá xanh bắt mắt, độc đáo và lạ. Với chiều cao thấp, cây bắp cải cảnh là lựa chọn lý tưởng để trồng trong chậu nhỏ, trang trí trong nhà hay phòng làm việc.

Cách trồng cây bắp cải cảnh

Vật dụng cần có

Vật dụng cần có trồng bắp cải cảnh

>>> Xem thêm bài viết Khoai mì là gì? Công dụng cây khoai mì (cây sắn) – Cây lương thực hữu ích

Bước 1 Gieo hạt

Sau khi chuẩn bị xong đất trồng, bạn có thể tiến hành gieo hạt bằng cách gieo thẳng hạt xuống đất hoặc trong chậu. Sau đó, lấp một lớp đất mỏng lên trên hạt giống. Nhằm giúp cho quá trình độ ẩm của đất diễn ra tốt hơn, bạn có thể sử dụng vòi phun để tưới nước nhẹ nhàng lên trên mặt đất.
Để cho cây được phát triển tốt, bạn cần đặt chậu cây ở nơi râm mát, tránh ánh nắng quá mức chiếu trực tiếp vào cây. Với sự chăm sóc thích hợp, trong vòng 10-14 ngày, cây sẽ bắt đầu nảy mầm và phát triển. Tuy nhiên, cần lưu ý không lấp đất quá dày để giúp cho quá trình nảy mầm diễn ra thuận lợi hơn. Nếu lấp đất quá dày, thời gian cho hạt giống nẩy mầm sẽ lâu hơn.

Bước 2 Di chuyển cây ra đất

Sau khoảng 2-3 tuần, khi các cây con bắt đầu nảy mầm, bạn cần dời chúng ra khỏi chỗ ủ mầm và trồng vào chỗ đất lớn hơn như vườn hoặc chậu to để cho cây có đủ không gian để phát triển. Khi trồng trong vườn, bạn nên để khoảng cách tối thiểu là 15cm giữa các cây. Còn khi trồng trong chậu, chỉ nên trồng một cây trên một chậu, bởi khi bắp cải phát triển lớn, chúng sẽ chiếm diện tích rất nhiều.

>>> Xem thêm bài viết Cây cỏ tranh là gì? Công dụng của cây cỏ tranh

Bước 3 Cách chăm sóc cây

Bắp cải cảnh là loại cây thích ứng với không khí lạnh, tốt nhất để sinh trưởng là nhiệt độ khoảng 21 độ C. Tuy nhiên, cây có thể bị hại và chết khi ở nhiệt độ thấp hơn. Ngoài ra, cây cần ánh sáng ban ngày lâu dài nhưng chỉ cần mức cường độ chiếu sáng thấp. Vì thế, khi trồng giống, bạn cần đặt cây ở nơi có bóng mát để cây có thể nhận được ánh sáng nhẹ và không khí lạnh để phát triển tốt. Mỗi ngày, bạn cần tưới cây từ 1-2 lần vào sáng sớm và chiều tối, nhưng cần tưới nhẹ nhàng để tránh dập lá cây. Sử dụng bình phun sương và tưới nước sát gốc để tránh bắn đất lên lá cây. Bạn cần giữ độ ẩm của cây trong khoảng từ 75-85%, độ ẩm không khí từ 80-90%. Nếu đất quá ẩm, rễ cây sẽ bị nhiễm độc và cây sẽ chết. Khi cây đã mọc được hai lá, bạn có thể bón phân hữu cơ như phân bò, phân trùn, phân gà hoặc phân vi sinh để cung cấp chất dinh dưỡng cho cây phát triển. Cải cảnh là loại rau ăn và dễ bị sâu, ốc sên tấn công. Vì vậy, bạn cần quan sát và sử dụng thuốc trừ sâu hữu cơ như nước cốt tỏi, ớt với nước vo gạo để tránh sâu và đảm bảo an toàn cho cây.

Cải cảnh có thể được sử dụng trong nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng như miến xào thịt bò bắp cải, bắp cải cuốn thịt sốt cà chua, gỏi bò trộn bắp cải và salad bắp cải rong nho.

>>> Xem thêm các mẫu khuôn đôn chậu cảnh

>>> Xem thêm các bài viết khác https://khuonchaucongcnc.blogspot.com/

Nhận xét