Khuôn Đôn Chậu Cảnh Tròn 1m1 - 1m2

Cây giáng hương là cây gì? Lợi ích và ứng dụng của cây giáng hương

Cây giáng hương là cây gì?

Nguồn gốc và ý nghĩa cây giáng hương

Cây giáng hương, còn được biết đến với các tên gọi khác như cây đinh hương hay cây dáng hương,… có nguồn gốc từ Ấn Độ và đã được du nhập vào các nước Đông Nam Á. Đây là một loài cây thân gỗ thuộc họ Đậu (Fabaceae), được đặt tên khoa học là Pterocarpus macrocarpus. Tại Việt Nam, cây giáng hương được trồng rộng rãi để làm cây cảnh hoặc lấy gỗ. Với chiều cao và tán lá rậm rạp, cây giáng hương là một loài cây thân gỗ lý tưởng để sử dụng trong các công trình xây dựng hoặc trồng trong sân vườn, có màu hoa đẹp mắt và hương thơm dịu nhẹ.

 


Đặc điểm hình thái cây Giáng Hương

Giáng Hương là một loại cây thân gỗ có dáng thẳng, to tròn và có tán rộng. Chiều cao của cây thường dao động từ 25-40m. Đường kính trung bình của thân cây là từ 0,7-0,9m, tuy nhiên, trong rừng nguyên sinh, có những cây có đường kính lớn đến 1,7m. Gốc cây có bạnh vè và vỏ màu nâm sẫm, bong ra những vảy lớn không đều. Nhựa cây có màu đỏ.

Lá của cây Giáng Hương thuộc loại lá kép lông chim mọc cách, thường rụng lá vào mùa khô. Cành non mảnh và có lông, tán lá rộng màu xanh tạo bóng mát. Hoa của Giáng Hương có màu vàng và có mùi thơm dễ chịu. Hoa mọc thành chùm ở nách lá, có cuống dài và nhiều lông màu nâu. Quả của cây tròn dẹp giống như cái bánh đa và bên trong có 1 đến 2 hạt.

>>> Xem thêm bài viết Tìm hiểu về các loại chậu trồng cây cảnh phù hợp với không gian nhà bạn

Đặc điểm sinh trưởng

Để phù hợp với tốc độ sinh trưởng trung bình, Giáng Hương cần được trồng ở những nơi có thoát nước tốt. Điều đặc biệt là cây này rất dễ trồng hơn nhiều so với các loại cây khác. Giáng Hương có khả năng chịu đựng được những điều kiện thời tiết khắc nghiệt và những loại đất khô cằn. Loại cây này phù hợp với những vùng có khí hậu nhiệt đới, vì vậy Việt Nam là nơi rất thích hợp để trồng Giáng Hương.

>>> Xem thêm bài viết Cây gỗ mun có đặc điểm gì? Có mấy loại gỗ mun

Lợi ích và ứng dụng của cây giáng hương

Giáng hương là một trong những cây cảnh được nhiều người yêu thích, cây cho hoa đẹp và còn lưu lại cho không gian mùi hương vô cùng dễ chịu. Cây làm đẹp cho chính căn nhà của bạn, khi nở mang cả mùa hè tươi mới cho chính căn nhà của bạn. Khi trồng cây giáng hương ở các khu đô thị, các đường đi, cây công trình cây mang lại bóng mát.

Không chỉ đẹp, cây mang lại bóng mát cây còn là một trong những cây gỗ quý mang lại giá trị kinh tế cao. Làm nâng cao đời sống của người dân trồng cây.

Gỗ của cây giáng hương cứng, không bị nứt nẻ, bền, gỗ có mùi hương thơm và có các vân trên mặt gỗ rất đẹp. Vì thế mà gỗ cây được ứng dụng trong nhiều đồ nghệ thuật và đồ nội thất. Có rất nhiều sản phẩm được làm từ gỗ của giáng hương rất đẹp và có giá trị cao.

Giáng hương là cây thuộc họ đậu nên có đặc tính cải tạo đất rất tốt, rễ của cây là một trong những nhân tố cải tạo đất làm đất tơi xốp vô cùng tốt.

Không những thế nhựa cây giáng hương còn có tác dụng trong công nghệ nhuộm vải.

Ngoài ra cây còn công dụng đặc biệt thiên phú của thực vật đó là loài cây có khả năng thanh lọc không khí và cản âm rất tốt. Tạo cho không gian sống không chỉ trong lành mà còn tươi mát.

Cây giáng hương được trồng làm cây cảnh trước nhà trong các bản thiết kế sân vườn trước nhà làm cây bóng mát, điều hòa không khí, mang lại vượng khí cho sân vườn, cho ngôi nhà bạn

>>> Xem thêm các bài viết khác: https://khuonchaucongcnc.blogspot.com/

Nhận xét