Khuôn Đôn Chậu Cảnh Tròn 1m1 - 1m2

Cây Lúa Là Gì? Mô Tả Sơ Bộ về Cây Lúa

Tên khoa học của lúa gạo là Oryza sativa. Nó là một loại lương thực quan trọng đối với khoảng 3,5 tỷ người trên toàn cầu, chủ yếu tại châu Á và châu Mỹ Latinh, và chiếm 50% dân số thế giới. Ở Việt Nam, diện tích trồng lúa được ước tính là 7,8 triệu ha vào năm 2015 và năng suất bình quân đạt 57,7 tạ/ha cùng năm đó.


Mô tả sơ bộ về cây lúa

Cây lúa có chiều cao dao động từ 1m - 1,8m, với các lá mỏng, hẹp rộng khoảng 2-2,5 cm và dài từ 50 –100 cm. Màu sắc của lá lúa thay đổi tùy thuộc vào thời kì sinh trưởng và phát triển của cây. Khi lúa chín, lá lúa sẽ chuyển sang màu vàng. Các hoa nhỏ tự thụ phấn mọc thành các cụm hoa phân nhánh cong hay rủ xuống, dài 35–50 cm.


Thời gian sinh trưởng của cây lúa được tính từ khi hạt lúa nẩy mầm đến khi thu hoạch, khoảng từ 90-180 ngày tùy thuộc vào giống lúa. Thời gian sinh trưởng của ruộng lúa cấy bao gồm thời gian ruộng mạ và thời gian ruộng cấy. Thời gian sinh trưởng của ruộng lúa gieo thẳng được tính bằng khoảng thời gian từ khi gieo hạt đến khi thu hoạch.

Sơ đồ mô tả quá trình phát triển của cây lúa cho thấy rằng nó có ba giai đoạn sinh trưởng chính. Giai đoạn đầu tiên là thời kỳ sinh trưởng sinh dưỡng, bắt đầu từ khi hạt lúa nảy mầm đến khi cây bắt đầu phân hoá hoa lúa. Giai đoạn thứ hai là thời kỳ sinh trưởng sinh thực, bắt đầu từ khi hoa lúa bắt đầu phân hoá đến khi lúa trổ bông và thụ tinh. Giai đoạn cuối cùng là thời kỳ chín, bắt đầu từ khi bông lúa đã thụ tinh và kết thúc khi bông lúa chín hoàn toàn và sẵn sàng thu hoạch hạt thóc.

>>> Xem thêm các sản phẩm cách đổ khuôn chậu cảnh

>>> Xem thêm các bài viết https://khuonchaucongcnc.blogspot.com/

Nhận xét