Khuôn Đôn Chậu Cảnh Tròn 1m1 - 1m2

Vài nét về cây thụy hương hồng

Thụy Hương Hồng

Thụy Hương Hồng có tiên tiếng anh là Daphne, có nguồn gốc từ Hy lạp. Mang ý nghĩa vòng nguyệt quế, vinh quang và chiến thắng.

Thụy hương, bồng lai tử, phong lưu thụ (Daphne odora) là một loài cây thuộc họ Trầm (Thymelaeaceae), có danh pháp hai phần. Đây là một cây bụi lá sớm rụng hoặc thường xanh, có hoa màu hồng thơm, và được xếp vào chi Thụy hương. Thụy hương là loài bản địa của Trung Quốc và Nhật Bản, thích hợp mọc trên đất màu mỡ, đất hơi chua và ẩm. Tuy nhiên, loài cây này không sống lâu, chỉ từ 8-10 năm và khó chiết cành do khó ra rễ.

Còn thụy hương nguyệt quế (Daphne laureola) là một loài thực vật thuộc chi Thụy hương, mọc trên đất kiềm và được tìm thấy ở châu Âu, Algérie, Ma Rốc và Açores. Loài cây này có hoa màu xanh lá cây hơi vàng, nhưng tất cả các bộ phận của nó đều có độc. Thụy hương nguyệt quế có chiều cao từ 0,5 đến 1,5 mét và được xếp vào cấp B của các loài cỏ dại bên ngoài phạm vi phân bố, tại tiểu bang Washington.

Những người mang tên này thường có tính sáng tạo và xuất sắc trong việc tỏa sáng bản thân. Họ thường có tài năng nghệ thuật và tận hưởng cuộc sống đầy sự sung sướng. Điều này khiến cho họ trở thành trung tâm của sự chú ý.

>>> Xem thêm bài viết Cây sả là gì? Công dụng chữa bệnh của cây sả

Cây Thụy hương (danh pháp hai phần: Daphne Mezereum) có khả năng chữa trị bệnh viêm khớp. Cây này chứa các diterpenes, bao gồm daphnetoxin và mezerein, cùng với chất nhầy và tannin. Mặc dù daphnetoxin và mezerein rất độc hại, nhưng chúng lại có khả năng chống lại bệnh bạch cầu và được sử dụng trong điều trị ung thư.

Theo lịch sử và dân gian, Cây Thụy hương từng được sử dụng rộng rãi ở miền Bắc Châu Âu để làm thuốc xổ và thuốc mỡ trị đau nhức do ung thư, u nhọt ở da. Nhà thiên văn học người Thụy Điển Carolus Linnaeus (1707-1778) cũng cho rằng vỏ cây này có thể được sử dụng để chữa các vết cắn của côn trùng độc và chó dại. Tuy nhiên, nếu ăn phải chim đã ăn trái quả này sẽ gây tử vong.

>>> Xem thêm bài viết Cây Lúa Là Gì? Mô Tả Sơ Bộ về Cây Lúa

Ngày nay, cây Thụy hương được xem là quá độc và không được sử dụng trong ẩm thực. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, cây Thụy hương có thể được sử dụng ngoài da để chống lại các phản ứng dị ứng, tác dụng lên các khớp bị đau và tăng cường lưu thông máu đến các vùng bị bệnh. Tuy nhiên, việc sử dụng cây Thụy hương ngoài da cần có sự hướng dẫn của bác sĩ và không bao giờ được sử dụng cho các vết loét miệng. (Theo Bách Khoa Trí Thức)

>>> Xem thêm các sản phẩm cách làm chậu cảnh không cần khuôn

>>> Xem thêm các bài viết khác https://khuonchaucongcnc.blogspot.com/

Nhận xét