Khuôn Đôn Chậu Cảnh Tròn 1m1 - 1m2

Cách trồng và chăm sóc cỏ xoắn ốc

Moraea tortilis là một loài thực vật có hoa thuộc họ Diên vĩ (Iridaceae) và có tên khoa học là cây cỏ xoắn ốc. Loài cây này được mô tả lần đầu tiên bởi nhà khoa học Peter Goldblatt vào năm 1976 và được công bố năm 1977. Đây là một loài cây vô cùng hiếm và sống tại khu vực Nam Phi, đặc biệt là Namibia, trong những môi trường khắc nghiệt của sa mạc.

Cây cỏ xoắn ốc có vẻ đẹp độc đáo với những chiếc lá xoắn lại theo hình tròn ốc, mọng nước để thích nghi với môi trường khô cằn của sa mạc. Trong điều kiện tốt, những chiếc lá có thể xoắn và vươn tới độ cao 15cm. Ngoài ra, cây cỏ xoắn ốc còn có hoa màu xanh tím nở vào cuối xuân, đầu hè, tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp giữa cảnh vật sa mạc khắc nghiệt.

Tự trồng cỏ xoắn ốc cho bàn làm việc thêm bắt mắt


>>> Xem thêm bài viết Giới thiệu về ý nghĩa của cây cảnh trong phong thủy và cuộc sống hàng ngày

1. Dụng cụ trồng và đất trồng

Cách trồng cỏ xoắn ốc phù hợp nhất là sử dụng các dụng cụ trồng như chậu cây bằng gốm, sứ, hộp gỗ, thùng xốp, khay nhựa… Bạn cần đảm bảo đáy của chậu phải được đục lỗ để thoát nước.

Đối với loại cây cỏ mora, chúng không đòi hỏi đất trồng quá kén chọn, tuy nhiên, để cây phát triển tốt nhất thì cần trồng trên nền đất giàu dinh dưỡng, nhiều mùn, có khả năng thoát nước và giữ ẩm tốt. Bạn có thể mua đất sẵn hoặc trộn đất với tro trấu, phân chuồng hoai mục, xơ dừa, đất cát để trồng cây.

Ngoài ra, bạn có thể đặt chậu cây ở ban công, hiên nhà, phòng làm việc hoặc những nơi có nhiều ánh nắng mặt trời để cung cấp đủ ánh sáng cho cây phát triển. Lưu ý rằng, để cây cỏ xoắn ốc phát triển tốt, bạn cần tưới nước đều đặn và bón phân thường xuyên.

Trồng cây cỏ xoắn ốc

Việc nhân giống loài cây cỏ xoắn ốc thường được thực hiện bằng hạt giống. Bạn có thể tìm mua hạt giống chất lượng tại các cửa hàng bán hạt giống đáng tin cậy.

Loại cây này có thể trồng được quanh năm. Trước khi trồng, ngâm hạt giống trong nước ấm khoảng 2-4 giờ (2 giờ sôi, 3 giờ để nguội). Sau đó, nhẹ nhàng đặt hạt giống vào đất và phủ lên một lớp đất mỏng.

Sau khi trồng, tưới nước bằng bình xịt và đặt chậu hạt vừa trồng vào một nơi tối khoảng 1 ngày trước khi đem ra ánh sáng. Tưới nước 1 lần mỗi ngày bằng vòi phun nhẹ. Sau khoảng 7-10 ngày, hạt giống sẽ nảy mầm.


>>> Xem thêm bài viết Vài nét về cây hoa bong bóng

Chăm sóc cỏ xoắn ốc

Để chăm sóc cây, vào mùa khô cần tưới nước 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng sớm và chiều mát. Trong mùa mưa, cần tránh để cây bị ngập úng. Đôi khi, bạn nên bón một ít phân trùn quế hoặc phân chuồng hoai mục cho cây.

Mỗi ngày, cây cần tiếp xúc với ánh nắng trong khoảng 4-5 giờ. Nếu thiếu ánh nắng, cây sẽ mọc cao, to và không đẹp mắt.

Hoa của cây cỏ xoắn ốc thường nở vào cuối Xuân và đầu Hè.


>>> Xem thêm các bài viết khác https://khuonchaucongcnc.blogspot.com/

Nhận xét