Hoa Thúy Điệp - Vẻ đẹp dịu mát trang trí ngôi nhà

Top 10 loại chậu cây cảnh dễ trồng và làm sạch không khí



    Trồng cây cảnh để trang trí không gian và làm sạch không khí đang trở thành một xu hướng phổ biến mà nhiều người lựa chọn. Hiện nay, có nhiều loại chậu cây cảnh khác nhau trên thị trường, từ cây cảnh lá, cây hoa cảnh cho đến cây cảnh chưng trái. Để tìm hiểu về những loại chậu cây cảnh dễ trồng cho không gian trong nhà hoặc văn phòng làm việc, dưới đây là một số gợi ý.

    Chậu cây cảnh dạng dây leo

    Chậu cây Trầu Bà


    Trầu Bà, hay còn gọi là Pothos, được xem là một trong những loại chậu cây cảnh dễ trồng nhất. Cây này có tốc độ sinh trưởng mạnh mẽ và có thể sống trong hầu hết mọi môi trường, bao gồm cả nơi có ánh nắng hoặc bóng râm, trồng trong đất hoặc nước, đất giàu dinh dưỡng hoặc nghèo chất. Trầu Bà cũng có khả năng cung cấp oxy suốt cả ngày và đêm nhờ cơ chế quang học CAM. Loại cây này cũng có khả năng lọc các chất ô nhiễm như formaldehyde, xylen và benzen, là lựa chọn lý tưởng để làm sạch không khí bất kể ở đâu.


    Chậu cây Thường Xuân

    Thường Xuân, hay còn gọi là cây thường xanh, là một loại cây leo có tốc độ sinh trưởng nhanh nhất. Bạn có thể trồng Thường Xuân trong đất hoặc trong nước, và nó có thể mọc khắp mọi nơi. Loài cây này có thể leo trên tường rào, sống trên mặt đất hoặc thậm chí có thể mọc từ đá. Thường Xuân không chỉ được trồng để trang trí nhà cửa, văn phòng làm việc, quán cà phê, mà còn mang lại may mắn và tài lộc theo quan niệm phong thủy. Đó là một gợi ý hợp lý cho những người mới bắt đầu quan tâm đến cây cảnh.

    >>> Xem thêm bài viết Tìm hiểu về cây cam (Cam vàng) - Cây ăn quả phổ biến

    Chậu cây nhỏ, bàn làm việc

    Cây Xanh Thủy Tinh


    Chậu cây Xanh Thủy Tinh, hay còn được gọi là cây May mắn, là một lựa chọn phổ biến cho bàn làm việc và không gian nhỏ. Với chiều cao nhỏ và những chiếc lá nhỏ gọn, cây tạo nên một cái nhìn tươi mới và góp phần trong việc làm sạch không khí. Cây Xanh Thủy Tinh không đòi hỏi nhiều ánh sáng và dễ chăm sóc, là một cây cảnh lý tưởng cho văn phòng hoặc không gian làm việc.


    Chậu cây Lưỡi Hổ

    Cây Lưỡi Hổ, còn được gọi là cây Sansevieria, là một loại cây có củ gốc dạng cỏ và các lá dọc theo thân cây. Với hình dạng và màu sắc độc đáo, cây Lưỡi Hổ trở thành một lựa chọn phổ biến cho không gian làm việc. Cây này có khả năng tạo ẩm và lọc không khí, giúp cải thiện chất lượng không khí trong phòng. Ngoài ra, cây Lưỡi Hổ cũng không đòi hỏi nhiều ánh sáng và dễ chăm sóc, là một cây cảnh lý tưởng cho bàn làm việc.


    >>> Xem thêm bài viết Cà phê trong cuộc sống hàng ngày: Từ bữa sáng đến thời gian thư giãn

    Chậu cây Cỏ May Mắn

    Cây Cỏ May Mắn, còn được gọi là cây Rơm vàng, là một loại cây nhỏ có lá dạng rơm và màu vàng óng. Cây này được cho là mang lại may mắn và tài lộc cho chủ nhân của nó. Với kích thước nhỏ và khả năng thích nghi với ánh sáng yếu, cây Cỏ May Mắn là một lựa chọn phổ biến cho không gian làm việc. Ngoài ra, nó cũng có khả năng lọc không khí và giảm độc tố trong không gian sống.

    Những loại cây trên đây đều có khả năng làm sạch không khí và tạo môi trường sống tốt hơn trong không gian làm việc. Chúng cũng mang lại sự xanh mát và cảm giác thư giãn cho người làm việc, đồng thời tạo điểm nhấn thú vị cho không gian nội thất.


    >>> Xem thêm các bài viết khác https://khuonchaucongcnc.blogspot.com/

    Nhận xét